วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

;;วันนี้ มีเรื่องอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้รู้!!!

วันนี้ ในขณะที่นั่งรถกลับบ้าน เจอคุณผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร(?)  แต่ใส่เสื้อเหมือนทำงานโรงเรียนวังไกลกังวลประถม ซึ่งเป็นคนที่ใจดีมากๆๆๆๆๆๆ บรรยายไป อาจจะ งง(?) ก็เลยทำเป็นบทสนทนาขึ้นมาเลย !! ^^


ดิฉัน: (คิดเองในใจ) โห้!!! มัยเนี่ย ไม่มีเหรียญเลยหรอ สงสัยต้องแตกแบงค์แล้วแหละ  ฮือๆๆ


จากนั้น คุณผู้หญิงใจดี คนนั้นก็แอบมองหนูขณะที่เตรียมแบงค์ร้อย เอาไว้ในมือ ++++ 


คุณผู้หญิงใจดี: หนูๆๆ ป้ารู้ว่าหนูไม่มีเศษตังค์ อ่ะ 10 บาท เอาไปจ่าย จะได้ไม่ต้อง แตกแบงค์
ดิฉัน: โห้ๆๆ ไม่เป็นไรค่ะ หนูใช้แบงค์ร้อยก็ได้ ไม่เป็นไรจริงๆ ค่ะ 
คุณผู้หญิงใจดี:ไม่เป็นไร เอาไปเถอะนะ 


จากนั้น หนูก็รับเหรียญเพียง แค่ 10 บาท แต่เป็นน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของท่านที่มากล้น 
ดิฉัน: ขอบคุณมากๆๆๆ นะค่ะ (แล้วหนูก็ไหว้ ขอบคุณท่าน)
คุณผู้หญิงใจดี: จ้าๆๆๆ 

(จากนั้น หนูก็คิดเองในใจว่า ท่านเป็นคนดีมากๆๆ น่าจะต้องมีคนรักเยอะแน่ๆ เลย )
ต่อจากนั้น พอท่านลงรถ เดินไปนิดเดียว หนูก็แอบมอง ปรากฎว่า มีคนที่ผ่านมายกมือไหว้ท่านทุกคน และก็มีป้าคนหนึ่ง ยังให้ท่านนั่งรถไปด้วยอีก) เห็นไม่ค่ะว่า "การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือ การให้ต่อไปไม่รู้จบ"

วันนี้เลยมีโฆษณามาฝาก ดีมากๆ เลยค่ะ และเป็นแรงบันดาลใจให้เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เชิญชมเลยค่ะ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น